share

เจาะลึกปัญหาหน้าแก่ ผิวชรา !! พร้อมวิธีแก้ไขผิวหน้าให้กลับมาอ่อนเยาว์

Last updated: 28 Aug 2024
274 Views
หน้าแก่

คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ  แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ เช่น มลพิษทางอากาศ ฝุ่น ควัน การใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ อาจทำให้หนุ่มสาวหลาย ๆ คนต้องเจอกับปัญหาผิวหน้าแก่ก่อนวัยได้ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งวันนี้น้องอลีนจะพาทุกท่านมาเจาะลึกกันในบทความนี้ ให้รู้ทั่วกันไปเลยค่ะว่าปัญหาผิวหน้าแก่เกิดจากอะไร ? และมีวิธีในการแก้ไขผิวหน้าให้กลับมาอ่อนเยาว์ได้อย่างไรบ้าง ? เราไปติดตามชมรายละเอียดในบทความนี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ปัญหาหน้าแก่ ผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอย เกิดจากอะไร ?



1. อายุที่เพิ่มมากขึ้น

เมื่ออายุมากขึ้น กระดูกใบหน้าจะเกิดการยุบตัว ความยืดหยุ่นของผิวก็จะลดลงจากการสูญเสียคอลลาเจนและอีลาสตินในโครงสร้างผิว และชั้นไขมันบนใบหน้า จนส่งผลทำให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึก รวมถึงทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ผิวพรรณไม่สดใส

2. แสงแดดและมลภาวะ

รังสี UV จากแสงอาทิตย์ และมลภาวะเป็นพิษต่าง ๆ นับได้ว่าเป็นปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่ทำให้ผิวอ่อนแอลง เกิดเป็นความหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ ฝ้ากระ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวแห้งกร้าน และขาดความชุ่มชื้น จนส่งผลให้เกิดปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยได้เช่นกัน

3. การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

ในช่วงเวลาที่เรานอนหลับ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยในการซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายในช่วงเวลา ตั้งแต่ 22.00 - 02.00 น. ซึ่งฮอร์โมนเมลาโทนินจะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดก็ต่อเมื่อเราหลับสนิท แต่หากเรานอนดึกหรืออดนอน ก็จะทำให้ผิวหน้าไม่ได้รับการฟื้นฟูและซ่อมแซมอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ผิวหน้าไม่สดชื่น ใต้ตาหมองคล้ำ ผิวหน้าดำคล้ำ โทรม และดูแก่ก่อนวัยได้

4. การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์

การสูบบุหรี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้หน้าแก่ เพราะสารเคมีภายในบุหรี่จะเข้าไปทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว จนทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย รอยเหี่ยวย่นต่าง ๆ และในส่วนของการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ส่งผลทำให้ผิวแห้ง ผิวสูญเสียความยืดหยุ่น จนเกิดเป็นริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น เพราะร่างกายสูญเสียน้ำนั้นเอง

5. การแสดงออกทางสีหน้าซ้ำ ๆ

การแสดงสีหน้าเดิม ๆ ซ้ำๆ ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม การหัวเราะ หรือการขมวดคิ้ว ทำให้เกิดเป็นร่องลึก ริ้วรอยเป็นเส้น ๆ บนใบหน้าได้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของปัญหาหน้าแก่ได้เช่นกันค่ะ

6. การดื่มน้ำน้อย

น้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าในร่างกายของคนเราประกอบด้วยน้ำถึง 3 ใน 4 ส่วน ดังนั้น หากดื่มน้ำน้อยเกินไป จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผิวแห้งกร้าน ผิวไม่ชุ่มชื้น ผิวหน้าโทรม ไม่สดใสเปล่งปลั่ง ผิวหน้าหมองคล้ำ และแก่ก่อนวัยได้ในที่สุด

และทั้งหมดที่น้องอลีนได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของเราแก่กว่าวัย หากท่านใดอ่านบทความนี้แล้ว พบว่าตัวเองกำลังเจอกับปัญหานี้ จนขาดความมั่นใจ น้องอลีนจะช่วยแนะนำคุณเองนะคะ เราไปต่อกันเลยที่วิธีการแก้ไขผิวหน้าแก่ ผิวชราให้กลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง ส่วนจะมีรายละเอียดอะไรบ้าง เราไปติดตามอ่านกันต่อกันเลยค่ะ

วิธีแก้ไขผิวหน้าให้กลับมาอ่อนเยาว์


  • ศัลยกรรมดึงหน้า 4 ส่วน เทคนิค Triple Lock


ศัลยกรรมฮอตฮิตติดลมบนของ ALINE Clinic ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาหน้าแก่ได้อย่างอยู่หมัด แถมยังล็อกความอ่อนเยาว์ได้ยาวนานถึง 10 ปี จะเป็นบริการอื่นไปไม่ได้เลยค่ะ ถ้าไม่ใช่การศัลยกรรมดึงหน้า 4 ส่วน เทคนิค Triple Lock เทคนิคการดึงหน้าของคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้าที่ดึงลึกถึง 3 ชั้น ได้แก่ ชั้นผิวหนัง ชั้นใต้ผิวหนัง และชั้น SMAS ซึ่งเทคนิคการดึงลึกถึงชั้น SMAS นั้น จะช่วยให้การดึงหน้าเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน มีความเป็นธรรมชาติสูง แถมผลลัพธ์หลังดึงหน้าอยู่ได้ยาวนานกว่าการผ่าตัดแบบชั้นตื้น และสำหรับท่านใดที่กังวลว่าถ้าดึงหน้าแล้ว จะมีปัญหาเรื่องรอยแผลเป็นหลังการผ่าตัดนะคะ หมดห่วงได้เลย !! เพราะการศัลยกรรมดึงหน้า เทคนิค Triple Lock ของคุณหมอภูวิชจะช่วยซ่อนรอยแผลในจุดต่าง ๆ อย่างแนบเนียน จนทำให้แทบจะมองไม่เห็นรอยแผลหลังการผ่าตัดเมื่อแผลหายดีแล้ว โดยสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ เจาะลึกเรื่องดึงหน้าฉบับสมบูรณ์ เทคนิคใหม่ ลงลึกถึงชั้น SMAS ด้วยเทคนิค Triple Lock

 

 

  • ศัลยกรรมยกหางตา ซ่อนแผลใต้คิ้ว (Sub Brow Lift)


การศัลยกรรมยอดนิยมของหนุ่มสาวที่มีปัญหาหน้าแก่กว่าวัย เพราะปัญหาคิ้วตก !! การศัลยกรรมยกหางตา หรือ Sub Brow Lift ไม่ใช่การศัลยกรรมผ่าตัดให้กับผู้สูงวัยเท่านั้น แต่หนุ่มสาววัยรุ่นก็นิยมศัลยกรรมยกทางตาเช่นเดียวกันนะคะ เพราะไม่ใช่แค่การแก้ไขปัญหาหนังตาตกเท่านั้น แต่ยังเป็นการศัลยกรรมที่ทำให้ดวงตาและใบหน้าดูโฉบเฉี่ยวขึ้น ดวงตาดูสดใส อ่อนกว่าวัยอีกด้วยค่ะ

ซึ่งการศัลยกรรมยกหางตา ซ่อนแผลใต้คิ้ว (Sub Brow Lift) ที่ ALINE Clinic เป็นการผ่าตัดยกหางตา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหางตาตก โดยการกรีดเปิดแผลพร้อมตัดผิวหนังและกล้ามเนื้อส่วนเกินที่หย่อนคล้อยบริเวณเปลือกตาออก จากนั้นจึงเย็บซ่อนแผลอย่างเรียบเนียนเป็นเส้นตรงบริเวณใต้คิ้ว ทำให้เปลือกตากระชับ ชั้นตาชัดขึ้น ใบหน้าดูสดใส และอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ท่านใดสนใจบริการนี้สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.alineclinic.com/subbrowlift

  • ศัลยกรรมตาสองชั้นเทคนิคกรีดยาว


ปัญหาที่ทำให้หน้าแก่กว่าวัย บางครั้งก็มาในรูปแบบปัญหารอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็นความหย่อนคล้อยของผิวหนังรอบดวงตา หนังตาตก ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูแก่ขึ้น หน้าตาไม่สดใส ซึ่งการศัลยกรรมตาสองชั้นเทคนิคกรีดยาว ก็เป็นอีกหนึ่งการผ่าตัดที่ช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ แต่จะมีวิธีผ่าตัดที่แตกต่างกันในแต่ละปัญหาของคนไข้ นั้นก็คือ

  • ผู้ที่มีปัญหาหนังตาตก หางตาตก การทำตาสองชั้นจะผ่าตัดด้วยการกรีดตาตั้งแต่หัวตาจรดหางตา เพื่อตัดหนังส่วนเกินออก ส่งผลให้ผลลัพธ์หลังการผ่าตัดจะทำให้เปลือกตายกสูง หางตายกขึ้น มีชั้นตา ดวงตาดูกลมโตขึ้น โดยสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.alineclinic.com/eyelid-surgery
  • ผู้ที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คุณหมอภูวิชจะทำการผ่าตัดทำตาสองชั้นร่วมกับการแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง โดยในการผ่าตัดจะลงลึกถึงระดับกล้ามเนื้อตา ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาตาปรือ ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้ผลลัพธ์หลังการผ่าตัดนั้น  คนไข้สามารถออกแรงลืมตาได้อย่างเต็มที่ ตาไม่ปรือ ชั้นตาสวยคมชัด ขนาดชั้นตามีความพอดี ชั้นตาไม่ใหญ่ ไม่ดูหนา ตาไม่ลึก ไม่ซ้อนเป็นตาหลายชั้น โดยสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คืออะไร เกิดจากอะไร การทำตาสองชั้น ช่วยแก้ปัญหาได้หรือไม่ !?

  • ศัลยกรรมตัดถุงใต้ตาพร้อมดึงหน้าส่วนกลาง


อีกหนึ่งที่สุดของปัญหาที่ทำให้หน้าดูแก่ นั้นก็คือ ปัญหาถุงใต้ตา ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงวัยหรือหนุ่มสาววัยทำงานก็โอกาสที่จะเจอกับปัญหานี้ได้ไม่ต่างกัน และในหลาย ๆ ท่านก็อาจเจอกับปัญหาถุงใต้ตาและตามมาด้วยปัญหาผิวหน้ามีความหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ขาดความตึงกระชับ คุณหมอภูวิชได้มองเห็นถึงปัญหานี้ และอยากช่วยแก้ไขปัญหาให้กับคนไข้ด้วยการทำการผ่าตัดศัลยกรรมเพียงครั้งเดียว คืนความอ่อนเยาว์ให้ดวงตาและใบหน้าได้พร้อม ๆ กันในราคาที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น นี่จึงเป็นที่มาของการศัลยกรรมตัดถุงใต้ตาพร้อมดึงหน้าส่วนกลางที่ ALINE Clinic ค่ะ สามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ ทำความรู้จักศัลยกรรมตัดถุงใต้ตา พร้อมดึงหน้าส่วนกลางที่ ALINE Clinic

  • ศัลยกรรมเสริมจมูกโอเพ่น


เมื่อเราอายุมากขึ้น ผิวหนังทุกชั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ ผิวจะสูญเสียความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของกระดูกก็ลดน้อยลง ไม่เว้นแม้กระทั่งกระดูกแข็งและกระดูกอ่อนภายในจมูก ซึ่งอาจส่งผลทำให้รูปทรงของจมูกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เกิดปัญหาปลายจมูกงุ้มตก ทำให้หน้าดูแก่ ดูมีอายุมากขึ้นได้ค่ะ ซึ่งการเสริมจมูกจึงเป็นวิธีที่สามารถแก้ไขปัญหาปลายจมูกงุ้มตกได้ คือ การเสริมจมูกแบบโอเพ่น หรือที่เรียกว่าการเสริมจมูกแบบเปิดนั้นเอง โดยการเสริมจมูกแบบโอเพ่นที่ ALINE Clinic โดยคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ จะมีทั้งหมด 3 เทคนิค นั้นคือ

  1. เสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคไร้ซิลิโคน 100 % คือ การเสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขโครงสร้างภายในจมูกที่มีความเหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ในแต่ละราย และทำการเพิ่มความสูงบริเวณสันจมูกและบริเวณปลายจมูก โดยไม่ใช้ซิลิโคน สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  เทรนด์เสริมจมูก 2023 ไร้สิ่งแปลกปลอม เสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคไร้ซิลิโคน 100 %

    2. การเสริมจมูกแบบโอเพ่น เทคนิคไฮบริด คุณหมอภูวิชจะทำการเสริมจมูกด้วยเทคนิคผสมผสานโดยใช้ซิลิโคนตัวไอ (I Shape) เพิ่มความโด่งบริเวณสันจมูกเท่านั้น ส่วนบริเวณปลายจมูกจะไม่มีซิลิโคนอยู่เลย และคุณหมอภูวิชจะทำการปรับโครงสร้างและตกแต่งปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูอย่างน้อย 2 ชั้น และเนื้อเยื่อไขมัน 1 ชั้น ทั้งนี้ คุณหมอภูวิชจะพิจารณาจากทรงจมูกที่คนไข้ต้องการ และปริมาณเนื้อบริเวณปลายจมูกของคนไข้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์หลังศัลยกรรมเสริมจมูกตรงตามความต้องการของคนไข้มากที่สุด และมีคววามปลอดภัยสูงสุด สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทำความรู้จักการเสริมจมูกโอเพ่นเทคนิคไฮบริด ปลายไร้ซิลิโคน ไร้กังวลปัญหาปลายทะลุ

    3. การเสริมจมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC เทคนิคพิเศษของคุณหมอภูวิช ซึ่งมีต้นตำรับจากประเทศเกาหลี โดยใช้การเสริมจมูกเทคนิคโอเพ่นร่วมกับการแก้ไขโครงสร้างโดยใช้กระดูกอ่อนซี่โครงสับร่วมกับเนื้อเยื่อของตัวเอง แทนการใช้ซิลิโคน และตกแต่งโครงสร้างปลายจมูกให้มีความโด่งพุ่งมากขึ้น เทคนิคนี้จะช่วยแก้ปัญหาโครงสร้างจมูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดความกังวลใจในเรื่องซิลิโคนได้เป็นอย่างดี หลังการศัลยกรรมเสริมจมูกโอเพ่นด้วยเทคนิค GDCC จมูกจะมีความโด่งสวยได้รูป ปลายพุ่งอย่างปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการทะลุ เพราะไร้สิ่งแปลกปลอม 100% เลยนะคะ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครบทุกเรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเสริมจมูกโอเพ่นกระดูกอ่อนซี่โครงสับเทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง
จบเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับเรื่องปัญหาหน้าแก่ที่เราทุกคนสามารถแก้ไขได้ เราสามารถคืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้าของเราได้ด้วยการศัลยกรรม สุดท้ายนี้ น้องอลีนขอฝาก สำหรับท่านใดที่กำลังเจอปัญหาผิวหน้าแก่และอยากแก้ไขปัญหาด้วยการทำศัลยกรรม น้องอลีนต้องขอฝากคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ ที่ ALINE Clinic ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจเหล่าแม่ยกทุกท่านด้วยนะคะ คุณหมอเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้าโดยตรง ผ่านเคสคนไข้มาอย่างมากมาย ทำให้มั่นใจได้ว่าในทุกการทำศัลยกรรม คุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ดี มีความเหมาะสม และมีความปลอดภัยสูงสุดนะคะ หากท่านใดมีความสนใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอภูวิช ที่ ALINE Clinic หรือสามารถรับชมรีวิวจากคนไข้จริง เสียงจริงก่อนตัดสินใจได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/aline.surgery นะคะ 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง
ดึงหน้าชั้นลึก
พอเราเริ่มอายุมากขึ้น ความสาว ความสวยก็หายไปพร้อมกาลเวลา ทำให้ใบหน้าของพี่หย่อนคล้อย มีริ้วรอย และปัญหาผิวอื่น ๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ ยิ่งพี่ปล่อยไว้นานเท่าไหร่ ความมั่นใจของพี่ก็ยิ่งลดลงตามไปด้วย ทำให้พี่ตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรม เพื่อทำให้พี่ดูเด็กลง และกู้ความสวยของพี่คืนมาค่ะ
รีวิวดึงหน้า
เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย ผิวหน้าไม่กระชับ ริ้วรอยร่องลึกก็เริ่มมาเยือน สำหรับบางคนที่อายุมากแล้ว อาจจะปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้ไป เพราะคิดว่าความสวยเป็นเรื่องของวัยหนุ่มสาว แต่สำหรับมนัสนันท์ ความสวยเกิดขึ้นได้กับทุก ๆ คน ไม่ว่าจะอายุมากน้อยเท่าไหร่ก็ตามค่ะ
ตาตก กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง
คุณทราบหรือไม่คะว่า ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ไม่ได้เกิดกับกลุ่มผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพนักงานออฟฟิศที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือใช้สายตาจ้องมองหน้าจอโทรศัพท์เป็นเวลานาน ๆ และบ่อยครั้ง อาจจะต้องเผชิญกับปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง (Ptosis) ซึ่งปัญหานี้ หลายคนคงมองข้ามและชะล่าใจไป คิดว่าเป็นปัญหาที่ไม่ได้อันตรายอะไร แต่หากปล่อยไว้ ไม่ได้เข้ารับการรักษา อาจส่งผลต่อการมองเห็นและการใช้ชีวิตประจำวันได้เลยนะคะ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy